MemoryToday.com
Memory UpgradeMemory Price ListMemory ForumsAbout MemoryToday

     LINE Chat

     Server HDD
ศูนย์รวม Hard Disk Drive สำหรับ Server รุ่นต่าง ๆ สอบถามได้ทันทีที่ Corporate Center: 02-641-0055

     Server Memory
ศูนย์รวมแรม Server และ Workstation ชนิดต่าง ๆ สอบถามได้ทันทีที่ Corporate Center: 02-641-0055

     Corporate Center
ดีลเลอร์ บริษัท องค์กร และหน่วยงานราชการ สามารถติดต่อโดยตรงไปยังกลุ่มผู้ดูแลลูกค้าพิเศษ เพื่อรับสิทธิพิเศษและเงื่อนไขการชำระเงินได้ที่ Corporate Center: 02-641-0055

     Who's Online
ขณะนี้มี 644 บุคคลทั่วไป และ 0 สมาชิกเข้าชม

ท่านยังไม่ได้ลงทะเบียนเป็นสมาชิก หากท่านต้องการ กรุณาสมัครฟรีได้ที่นี่

     Total Hits
มีผู้เข้าเยี่ยมชม
604347883
คน ตั้งแต่ กันยายน 2547

MemoryToday.com :: ดูกระทู้ - วิธีการเปลี่ยน SSD โดยที่ไม่ต้องลงวินโดว์ใหม่
  คำถามถามบ่อยของกระดานข่าวคำถามถามบ่อยของกระดานข่าว  ค้นหาค้นหา  รายนามสมาชิกรายชื่อสมาชิก   ข้อมูลส่วนตัวข้อมูลส่วนตัว   เข้าระบบเข้าระบบ  เข้าระบบTo be member
วิธีการเปลี่ยน SSD โดยที่ไม่ต้องลงวินโดว์ใหม่

 
ตั้งกระทู้ใหม่   กระทู้นี้ถูกปิดคุณไม่สามารถแก้ไขคำตอบหรือตอบกระทู้    MemoryToday.com หน้ากระดานข่าวหลัก -> MemoryToday.com : SSD (Solid State Drive) : สอบถามราคา โทร.084-959-9000 จัดส่งด่วน
ดูกระทู้ก่อนนี้ :: ดูกระทู้ถัดไป  
ผู้ส่ง ข้อความ
Panuwat
Customer Support


เข้าร่วมเมื่อ: Oct 10, 2005
ตอบ: 806

ตอบตอบ: Mon Apr 23, 2012 5:52 pm    ชื่อกระทู้: วิธีการเปลี่ยน SSD โดยที่ไม่ต้องลงวินโดว์ใหม่ ตอบกระทู้ด้วยเครื่องหมายคำพูด(quote)

วิธีการเปลี่ยนไปใช้SSD โดยที่ไม่ต้องลง Windows ใหม่

ปัจจุบันการเปลี่ยน SSD เพื่ออัพเกรดประสิทธิภาพให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ แน่นอนว่าก็มีปัญหาตามมากับการเปลี่ยนเจ้า SSD นี้กับคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องก็คือ หลายๆคนไม่อยากที่จะลง Windows ใหม่ เนื่องจากบางเครื่องเป็น Windows license ที่เป็นลักษณะ OEM คือไม่มีแผ่นติดตั้งมาให้ และรวมไปถึงโปรแกรมหลายๆตัวที่คุณได้ทำการติดตั้งลงบน Storage เดิมของคุณไว้ แต่ก็นั่นแหล่ะ ปัญหาหลักๆก็คือ SSD ที่คุณใช้นั้น คงไม่มีขนาดที่มากพอกับ Storage ตัวเดิม หลายๆคนเลยต้องพบกับปัญหาว่าทำอย่างไรดีล่ะ ในวันนี้ครับ เราจะมาแนะนำวิธีการเตรียมตัวก่อนที่จะเปลี่ยนไปใช้ SSD กัน
สิ่งที่คุณจะต้องเตรียมตัวและการจัดการ

- Hard drive ของเดิมที่คุณได้ทำการติดตั้ง Windows ไว้แล้ว ตรงนี้ถ้าคุณกำลังมีคำถามว่า คุณควรจะใช้ SSD ความจุเท่าไรดีถึงจะพอกับการใช้งานของคุณ ให้ดูตามนี้ครับ
ขั้นแรก หากคุณได้ทำ Partition แบ่งไว้ก็ง่ายหน่อยครับ ใน Drive ที่เป็น OS ให้คุณจัดการย้ายและลบ โปรแกรม และ ในสิ่งที่คิดว่าไม่จำเป็นออกจาก Drive นี้ไปก่อนครับ เข้าไปที่ C:\Users\ แล้วคลิกขวา เลือก Properties แล้วดูว่าหลังจากจัดการย้ายและลบข้อมูลแล้ว ตรงนี้มีขนาดเท่าไร รวมกับขนาดของ windows ครับ ซึ่งรวมกันแล้ว ก็จะเป็นขนาดของ SSD ที่คุณควรจะซื้อหามาใช้ครับ หรือจะซื้อให้มากกว่านี้เพื่อการใช้งานที่ยืดหยุ่นกว่าก็ดีครับ
- SSD ตัวใหม่ที่คุณต้องการจะย้าย OS มาครับ
- แต่ถ้าคุณซื้อ SSD มาแล้วเผอิญว่าเนื้อที่มันก็ยังคงมีขนาดน้อยกว่าข้อมูลบน Hard drive เดิมหลังจากจัดการแล้ว อีกวิธีหนึ่งคือ หา Hard drive ตัวอื่นมาเก็บข้อมูลเพิ่มเติมครับ ซึ่งตรงนี้คุณควรจะต้องระวังในเรื่องของอุปกรณ์ที่นำมาสำรองข้อมูลว่า มีความปลอดภัยมากน้อยเพียงใด และยังต้องสามารถนำมาถ่ายโอนข้อมูลหรือนำมาใช้ได้ทีหลังด้วยครับ
- โปรแกรม EaseUs Partition Master download นี่คือพระเอกของงานนี้ครับ และที่สำคัญ ฟรีครับ
เมื่อพร้อมกันแล้วก็เริ่มกันได้เลยครับ

ขั้นตอนที่1 Defragment และ จัดการสำรองข้อมูลให้เรียบร้อย
ในขั้นตอนนี้ไม่มีอะไรมากครับ ก็ให้ทำการสำรองข้อมูลของ Drive ที่คุณใช้อยู่ในปัจจุบันไปไว้ที่อื่น(ซึ่งถ้าอุปกรณ์ไม่พร้อมก็ควรทำใจไว้นิดนึงเผื่อพลาด)และให้ก๊อปพวก Mydocument ให้หมดเลยนะครับ เพราะมันมีวิธีเรียกใช้โดยที่คุณไม่ต้องก๊อปมาเลยด้วย แล้วพอย้ายเสร็จ เราต้องการย่อยขนาดของ DATA ให้เล็กที่สุด ก็คือการ Defragment นั่นเองครับ
ในส่วนนี้ก็ไม่ยากนะครับ อ่อ อย่าลืม install program ทั้งสองตัวไว้ด้วยนะครับ

ขั้นตอนที่2 จัดการกับไฟล์ขยะและสิ่งที่ไม่จำเป็นต่างๆออกจาก Partition ที่จะย้ายไป SSD
หลังจากขั้นตอนแรก เท่ากับเรามี Drive สำรองข้อมูลแล้ว ที่แน่ๆก็ไม่หายหมดล่ะ ทีนี้ให้เราทำการลบข้อมูลที่ไม่จำเป็นออกจาก Drive ที่เราใช้อยู่ครับรวมไปถึง Data ใน My Document Myvideo พวกนี้ด้วย โดยลบแต่ตัว Data ข้างใน แต่ให้เหลือตัว Folder ไว้ครับ เพื่อที่จะทำให้ได้ตัว DATA จริงๆที่เราจำเป็นเช่น OS file และโปรแกรมที่คุณต้องการใช้ประสิทธิภาพจาก SSD เช่นพวก Photoshop เป็นต้น

ขั้นตอนที่ 3 ถึงเวลา EaseUS Partition master แล้ว
ในขั้นตอนที่ 3 จะเป็นการอธิบายการใช้โปรแกรม EaseUS เพื่อทำการ Copy หรือที่เราชอบเรียกกันติดปากว่า Clone Harddisk นั่นเอง ซึ่งตรงนี้เราจะเป็น Link ไปที่ตัว Video เลยจะทำให้เข้าใจง่ายกว่านะครับ
คลิก เพื่อดูวีดีโอขั้นตอนการ Copy Disk to SSD

ขั้นตอนที่4 จัดการกับ User Folder ที่เราสำรองข้อมูลไว้
ทีนี้พอเรา Clone เสร็จเรียบร้อย ใน SSD เราก็จะมี OS และโฟลเดอร์ user ครับ ให้เราคลิกเข้าไปหา Folder User ต่างๆตามนี้นะครับ C:\Users\[ชื่อ user ของคุณ]\ ในนี้เราก็จะเห็น My Document, My Video, My music และอื่นๆ ให้เราคลิกขวาแต่ละอันเช่น My Document แล้วเลือก Properties แล้วเลือกแทป Location ให้เราเลือก Move ครับ แล้วเลือกไปยัง Folder ที่เราสำรองข้อมูลไว้ ก็เป็นอันเรียบร้อยครับ พอทำเสร็จทุกอย่างก็จะกลับไปเป็นเหมือนเดิม โดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลาก๊อปปี้มาให้เปลืองเนื้อที่บน SSD เลย แต่ข้อเสียของกรณีนี้คือ เครื่องคุณต้องมี Hard Drive ลูกที่สองครับ มิเช่นนั้นก็จะไม่สามารถทำได้ครับ

หรือเรามีวิธีที่ง่ายกว่านั้นครับ โดย SSD จากทาง MemoryToday.com ทางเราก็มีบริการ Cloning ไปยัง SSD และยังมีบริการให้คำแนะนำแบบมืออาชีพที่MemoryToday.com Shop @ IT-Mall Fortune ชั้น 3 ห้อง 3R22 เปิดบริการ ทุกวัน 10:30 ถึง 20:00 หรือ โทรสอบถาม 084-959-9000 ที่ท่านจะสบายใจได้สินค้าที่ถูกต้องเหมาะสมกับการใช้งานของท่านอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณบทความดีๆจาก http://lifehacker.com/5837543/how-to-migrate-to-a-solid+state-drive-without-reinstalling-windows ครับ

_________________
MemoryToday.com โทร.084-959-9000
Update ราคาล่าสุด!! สอบถามเพิ่มเติม/ขอใบเสนอราคา โทรมาหาเราสิครับ!!

กลับไปข้างบน
แสดงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก เข้าชมเว็บไซต์
แสดงการตอบก่อนนี้:   
ตั้งกระทู้ใหม่   กระทู้นี้ถูกปิดคุณไม่สามารถแก้ไขคำตอบหรือตอบกระทู้    MemoryToday.com หน้ากระดานข่าวหลัก -> MemoryToday.com : SSD (Solid State Drive) : สอบถามราคา โทร.084-959-9000 จัดส่งด่วน ปรับเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
หน้า 1 จากทั้งหมด 1

 
ไปยัง:  
คุณ ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ แก้ไขการตอบกระทู้ของคุณในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ลบการตอบกระทู้ของคุณในกระดานนี้
คุณ ไม่สามารถ ลงคะแนนในแบบสำรวจในกระดานนี้
คุณ สามารถ แนบไฟล์ในกระดานข่าวนี้
คุณ สามารถ ดาวน์โหลดไฟล์ในกระดานข่าวนี้





ผู้จำหน่าย RAM, SSD, HDD & Upgrade Parts สำหรับ Server อันดับ 1 ของประเทศไทย !!
RAM and SSD -> Server, Workstation, Apple Mac, Notebook, Desktop PC : Server Options -> Processor, Memory, SAS HDD, Storage Controller, Power Supply, Spare Part
© 2004-2023 MemoryToday.com, All rights reserved.
MemoryToday Co., Ltd. 7 IT-Mall Fortune Town Bldg., 3rd Floor, Room 3R22, Ratchadapisek Rd., Dindaeng, Bangkok 10400 Tel: 02-641-0055 Fax: 02-641-0066
Web site engine's code is Copyright by PHP-Nuke. All Rights Reserved. PHP-Nuke is Free Software released under the GNU/GPL license.